ldd ข่าวประกาศและประชาสัมพันธ์ สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 9  
Application รายงานผลการวิเคราะห์ตัวอย่างดิน น้ำ ปุ๋ย รายละเอียดของแอปพลิเคชัน
 
    


               Application รายงานผลการวิเคราะห์ตัวอย่างดิน น้ำ ปุ๋ย รายละเอียดของแอปพลิเคชัน  จะแสดงข้อมูลผลวิเคราะห์ดินที่เกษตรกรส่งตัวอย่างมาให้กรมพัฒนาที่ดินตรวจ วิเคราะห์ นอกจากนี้  เกษตรกรรายใดที่ไม่เคยส่งดินมาตรวจวิเคราะห์ ก็สามารถเทียบเคียงกับพื้นที่ที่เคยส่งดินมาตรวจได้เช่นกัน  แต่ถ้าต้องการข้อมูลที่ถูกต้องควรส่งตัวอย่างดินมาตรวจที่กรมพัฒนาที่ดิน  เมื่อตรวจวิเคราะห์แล้วโปรแกรมจะแจ้งผลการวิเคราะห์ดิน จากชนิดของตัวอย่างดิน เลขที่รับ ชื่อเกษตรกร  หรือสถานที่เก็บตัวอย่างดินแต่ถ้าเป็นผลการวิเคราะห์น้ำ  จะแสดงสถานที่ของตัวอย่างที่เก็บน้ำมา  ส่วนผลการวิเคราะห์ปุ๋ยก็แสดงตามสถานที่เก็บตัวอย่างปุ๋ยมาส่งตรวจ เช่นกัน
รายงาน ผลการวิเคราะห์ตัวอย่างดิน น้ำ ปุ๋ยมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับเกษตรกร  เพราะทำให้ทราบว่าคุณสมบัติของดินในพื้นที่ตนเองนั้นเป็นอย่างไรทำให้ เกษตรกรวางแผนการผลิตทางด้านการเกษตรได้อย่างถูกต้องเหมาะสม 
               Application “รายงานผลการวิเคราะห์ตัวอย่างดิน น้ำ ปุ๋ยสามารถใช้งานผ่านระบบปฏิบัติการ Android Version 4.03 ขึ้นไป
                    - แสดงข้อมูลผลการวิเคราะห์ดิน
                    - แจ้งผลการวิเคราะห์ตัวอย่างน้ำและปุ๋ย
               เกษตรกรสามารถตรวจสอบและติดตามผลการวิเคราะห์ดิน ที่ส่งตัวอย่างมาตรวจ จากโมบายแอปพลิเคชันนี้และสำหรับเกษตรกรที่ไม่ได้ส่งตัวอย่างดินเข้ามา วิเคราะห์ ก็สามารถเทียบเคียงผลการวิเคราะห์ได้ในเบื้องต้น    

การเข้าใช้งาน
 เข้าใช้งานผ่าน Smartphone Application  ชื่อว่า   รายงานผลวิเคราะห์ดิน น้ำ ปุ๋ย
          ระบบปฏิบัติการ Android คลิกที่ Icon เพื่อติดตั้ง Application

          
        


ประกาศโดย: สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 9 / เข้าชม: 1e3


\