นายวิรุธ คงเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 9 ร่วมงานวันหมอดินอาสา ประจำปี 2567 เพื่อเชิดชูเกียรติแก่หมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน



        นายวิรุธ คงเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 9 ร่วมงานวันหมอดินอาสา ประจำปี 2567 เพื่อเชิดชูเกียรติแก่หมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน

           สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 9 ร่วมงานวันหมอดินอาสา ประจำปี 2567 เพื่อเชิดชูเกียรติแก่หมอดินอาสา กรมพัฒนาที่ดิน วันเสาร์ที่10 ก.พ.2567 นายวิรุธ คงเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 9 เข้าร่วมงานโครงการวันหมอดินอาสา ปี2567 ภายใต้หัวข้อ “หมอดินสมาร์ท ตลาดนำ นวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้” และรับชมการถ่ายทอดสดผ่านระบบ Zoom conference Meeting มีศูนย์กลางการจัดงาน ณ ห้องประชุม 2801 อาคาร 2 กรมพัฒนาที่ดิน กรุงเทพฯ โดยมีนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปฺ็นประธานกล่าวเปิดงานในครั้งนี้ เพื่อเชิดชูเกียรติแก่หมอดินอาสากรมพัฒนาที่ดินที่สร้างคุณประโยชน์ต่อสาธารณะมาอย่างยาวนาน เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์เครือข่ายหมอดินอาสาและเจ้าหน้าที่กรมพัฒนาที่ดิน ในการพัฒนาบทบาท หน้าที่ในการเผยแพร่องค์ความรู้ไปสู่ประชาชนให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนาที่ดิน โดยได้รับเกียรติจาก นายอนันต์ ผลอำนวย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 3 เป็นประธานเปิดงานฯ พร้อมด้วยนายไผ่ ลิกค์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกำแพงเพชร เขต 1 และหัวหน้าส่วนราชการกำแพงเพชร เครือข่ายหมอดินอาสาในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร ประชาชนผู้สนใจร่วมงาน จำนวน 230 ราย โดยภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมมอบใบประกาศเกียรติคุณยกย่องการทำงานของหมอดินอาสาดีเด่น และเกษตรกรที่ผ่านมาตรฐานการรับรองแบบมีส่วนร่วมเกษตรอินทรีย์ PGS การมอบชุดตรวจคุณภาพดินภาคสนามให้กับเครือข่ายหมอดินอาสาแต่ละอำเภอ การออกบูธนิทรรศการเผยแพร่ความรู้ของสถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร กิจกรรมเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยแบ่งเป็นฐานเรียนรู้หัวข้อเรื่อง หมอดินสมาร์ท ตลาดนำนวัตกรรมเสริม เพิ่มรายได้ มีการแบ่งฐานการเรียนรู้ คือ เรื่องการบ่มดินบนแปลงดินปลูกพืช ความเป็นมาของหมอดินอาสา นวัตกรรมผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีชีวภาพของกรมพัฒนาที่ดิน หมอดินตรวจดิน(E-service) เกษตรอินทรีย์ PGS กิจกรรมสัมพันธ์ของเครือข่ายหมอดินอาสาและเจ้าหน้าที่พัฒนาที่ดิน ณ สถานีพัฒนาที่ดินกำแพงเพชร จังหวัดกำแพงเพชร


  ข่าววันที่ : 10 ก.พ. 2567 |
341